Dàn âm thanh nghe nhạc gia đình cơ bản gồm những gì ?
07/02/2023

Xu hướng giải trí luôn được cập nhật và tăng cao, việc sở hữu bộ dàn âm thanh nghe nhạc với mỗi gia đình hiện nay đã dần trở nên phổ biến. Tuy nhiên một bộ dàn âm thanh nghe nhạc gồm những thiết bị như thế nào và tác dụng trong bộ dàn ra sao thì không phải ai cũng nắm rõ. Hãy để Bảo Châu Elec giúp bạn giải đáp thắc mắc trong bài viết này.

Không chỉ đáp ứng các nhu cầu về hát karaoke chất lượng, nhu cầu nghe nhạc, xem phim cũng được người dùng hết sức quan tâm và chú ý. Đáp ứng được nhu cầu đó rất nhiều thương hiệu, nhà sản xuất đã đem tới thị trường những thiết bị âm thanh chuyên dụng, chất lượng hoàn toàn giải quyết mọi tiêu chuẩn khắt khe được đặt ra.

Dàn âm thanh nghe nhạc gia đình cơ bản gồm những gì ?

Để có một bộ dàn âm thanh nghe nhạc đạt chuẩn bạn cần nắm rõ một vài kiến thức cơ bản về hệ thống âm thanh, chức năng của từng thiết bị âm thanh giúp việc phối ghép, chọn lựa thiết bị đúng đắn, hoàn hảo đem lại bộ dàn âm thanh nghe nhạc chất lượng nhất.

Dàn âm thanh nghe nhạc gồm những gì ?
Khác với những bộ dàn karaoke gia đình, dàn âm thanh nghe nhạc cơ bản gồm những thiết bị như loa nghe nhạc, amply nghe nhạc, loa sub, nguồn phát nhạc (music sever, đầu CD). Một số những bộ dàn hi-end được trang bị thêm thiết bị xử lý âm thanh từ nguồn nhạc (DAC tách rời) trước khi truyền tín hiệu âm thanh xuống amply cho chất lượng âm thanh nguyên vẹn như ban đầu khi ra loa.


Tùy thuộc vào sở thích cũng như khả năng đầu tư của bạn, một số những bộ dàn nghe nhạc có thể không cần sử dụng loa sub và thiết bị phát nhạc, xử lý âm thanh (DAC). Tuy nhiên để âm thanh có chất lượng tốt nhất, bạn cần hoàn thiện và trang bị đầy đủ để có những trải nghiệm âm thanh tốt nhất.

Vai trò các thiết bị có trong dàn âm thanh nghe nhạc
Loa nghe nhạc
Được coi là thiết bị quan trọng nhất trong hệ thống âm thanh nghe nhạc, ảnh hưởng đến sự thành công về âm thanh trong bất kỳ bộ dàn nghe nhạc nào. Loa nghe nhạc có vai trò khuếch đại âm thanh chi tiết, chân thực nhất tới mọi vị trí người nghe.

Loa nghe nhạc Jamo C97II chính hãng, giá tốt

Thông thường những dòng loa nghe nhạc được thiết kế với dạng loa đứng với phần chân đế thiết kế chắc chắn. Khác với những dòng loa karaoke thường được thiết kế củ loa bass, mid với công suất lớn đáp ứng nhu cầu hát karaoke. Loa nghe nhạc chú trọng thiết kế củ loa với nhiều công nghệ hiện đại, chất liệu chọn lọc cho khả năng tái hiện âm thanh mọi dải tần.

Loa nghe nhạc Jamo C97II giá tốt nhất

Trong khi phối ghép thiết bị bạn không nên đấu nối loa nghe nhạc vào những thiết bị trong dàn karaoke như amply karaoke, đầu karaoke điều này sẽ ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh.

Loa JBL STAGE A180 chất âm sống động

Trên thị trường xuất hiện rất nhiều thương hiệu loa nghe nhạc với nhiều tính năng sản phẩm khác nhau đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm chất âm khác nhau. Một số dòng loa nghe nhạc bạn có thể tham khảo như : Loa nghe nhạc JBL, Loa nghe nhạc Klipsch, Loa nghe nhạc Jamo...

Top những dòng loa nghe nhạc hay nhất hiện nay
Bảng giá Loa Nghe Nhạc Vàng Chính hãng, Hay nhất, mới cập nhật năm 2020
Bán các dòng Loa nghe nhạc mẫu mã phong phú, loa nghe nhạc chất lượng cao, âm thanh chân thực, sống động. Mua bán loa nghe nhạc, dàn loa nghe nhạc chính hãng Bose, Jamo, Yamaha, JBL, Klipsch, loa nghe nhạc và hát karaoke giá tốt tại Bảo Châu Elec Click để tham khảo.
 
Amply nghe nhạc
Mang tới khả năng xử lý âm thanh mượt mà, hạn chế hú rít trước khi âm thanh được khuếch đại ra loa chính là nhờ những chiếc amply nghe nhạc. Thông thường amply nghe nhạc được tích hợp sẵn các mạch xử lý âm thanh DAC tăng cường khả năng xử lý âm thanh trước khi truyền ra loa.


Với amply karaoke được thiết kế hệ thống phím bấm, nút điều chỉnh ở mặt trước thì về phần thiết kế amply nghe nhạc được thiết kế tối giản chỉ có 1 nút điều chỉnh bass, treble, eco và nút điều chỉnh âm lượng. Khả năng điều chỉnh âm thanh chuẩn xác, tốc độ đường truyền ổn định, làm việc bền bỉ cho chất âm ra loa mượt mà, sạch, trong trẻo.

Đăng Ký Đại Lý
0976.842.030